HOẠT ĐỘNG ĐÀO TẠO KHỞI NGHIỆP








Tên chương trình: HANDMADE - NGHỆ THUẬT TỪ ĐÔI TAY
Địa điểm: Trường THCS Phước Chỉ, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh
Số lượng học sinh tham gia đào tạo: 43 (7 em thuộc quỹ học bổng Vì Yêu Thương, 36 học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn)
Thời gian đào tạo: 15.06.2016 - 25.06.2016
Phân bổ lịch trình: Buổi sáng (8h - 11h): lớp 1 (23 em)
                                Buổi chiều (14h- 17h): lớp 2 (20 em)
Người đào tạo: Cô Dương Lệ Thùy      
Đoàn thanh niên địa phương tham gia hỗ trợ
MỤC ĐÍCH CỦA CHƯƠNG TRÌNH KHỞI NGHIỆP HAND MADE

1. Quỹ khởi nghiệp Vì Yêu Thương khuyến khích các em biết vươn lên bằng chính sức lao động của mình, biết yêu quý lao động và không ngừng cố gắng. Chương trình này mang lại cho các em một cơ hội để tự kiếm tiền trang trãi học phí và một phần thu nhập cho gia đình vào dịp hè bằng cách sẽ thu mua toàn bộ sản phẩm đầu ra của các em. Sản phẩm thu mua  sẽ được bán tại hội chợ hàng Hand made cho cá nhân hoặc doanh nghiệp và nhiều kênh phân phối khác...Toàn bộ lợi nhuận sẽ được chuyển giao về cho các em.


2. Hàng năm, quỹ cũng có thể chọn mua lại một số sản phẩm nổi bật của các em để tham gia tại các trung tâm triễn lãm hoặc các buổi bán đấu giá  để gây quỹ cho các dự án của Vì Yêu Thương: trường học, nhà nội trú, nước sạch, học bổng, khởi nghiệp...Như vậy các em vừa mang lại thu nhập cho chính mình đồng thời cũng góp phần tạo nên giá trị chia sẽ cho cộng đồng. 

3. Để làm được các sản phẩm tranh QUILLING, điều đầu tiên cần có là tính kiên nhẫn, chịu khó và tinh thần trách nhiệm. Vì vậy chương trình nhằm rèn luyện cho các em 3 đức tính cần có nhất để chuẩn bị hành trang cho chặng đường xa hơn trong cuộc sống của các em phía trước.

4. Chương trình sẽ chọn ra 3 em ưu tú nhất trong khóa đào tạo để truyền kiến thức và kinh nghiệm lại cho các thế hệ sau hoặc những người có hoàn cảnh khó khăn mong muốn tìm kiếm một cơ hội lao động chân chính.


MẪU SẢN PHẨM BÁN
http://www.viyeuthuong.vn/2016/08/chuong-trinh-khoi-nghiep-cho-hoc-sinh-Tay-Ninh.html